Cải cách từ Oracle: Ứng dụng AI vào quản lý chuỗi cung ứng

17-05-2024

Bài viết này Thamico sẽ cung cấp thông tin về việc công ty công nghệ Oracle đã bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới vào nền tảng quản lý chuỗi cung ứng của họ. Các ứng dụng AI này nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hiệu suất trong hoạt động vận chuyển hàng hóa quốc tế. 

Cụ thể hơn, tháng trước, Oracle đã công bố bổ sung ba tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới vào nền tảng Sản xuất & Quản lý chuỗi cung ứng Oracle Fusion, phát triển dựa trên tính năng soạn thảo tự động và hỗ trợ đề xuất ở mức cơ bản của AI. Những tính năng AI tiên tiến này nhằm giúp các doanh nghiệp, bộ phận quản lý và bộ phận thu mua nâng cao hiệu suất trong quá trình hoạt động của công ty, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế và quản lý chuỗi cung ứng.

Ứng dụng AI vào nền tảng quản lý chuỗi cung ứng như thế nào? 

Việc ứng dụng AI vào các phần mềm quản lý chuỗi cung ứng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Các nhà cung cấp phần mềm như Oracle, SAP và Microsoft đã bổ sung nhiều tính năng AI với mục tiêu hỗ trợ thực hiện nhiều nhiệm vụ quản lý chuỗi cung ứng khác nhau cùng lúc. Ví dụ, các tính năng AI này có thể giúp đánh giá rủi ro trong lưu kho và vận chuyển, lập kế hoạch tối ưu lộ trình giao hàng, hay dự báo nhu cầu thị trường và báo cáo số lượng hàng tồn kho chính xác hơn. Sự kết hợp giữa lịch sử truy cập, số lần sử dụng, dữ liệu thời gian thực và công nghệ phân tích của máy tính cho phép hệ thống quản lý chuỗi cung ứng tự động hóa nhiều quy trình và ra quyết định dựa trên phân tích sâu rộng. Điều này giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành và khả năng phản ứng linh hoạt với thay đổi từ thị trường.


Bản cập nhật mới nhất của Oracle vừa ra mắt gồm ba tính năng:

  • Tạo mô tả bằng AI: Hỗ trợ người dùng tự viết các mô tả sản phẩm được chuẩn hóa từ khóa và tiêu đề theo quy chuẩn SEO, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và thứ hạng trang sản phẩm, dịch vụ.
  • Tự động đề xuất nhà cung cấp: Giúp bộ phận thu mua dễ dàng thu thập thông tin về các nhà cung cấp mới, đề xuất đối tác thứ ba, cũng như thêm mô tả sản phẩm và danh mục mua hàng vào nền tảng quản lý chuỗi cung ứng của công ty.
  • Tự động soạn thảo, tóm tắt điều khoản đàm phán: Tính năng soạn thảo được hỗ trợ và gợi ý bởi AI giúp trau chuốt cấu trúc câu, cải thiện từ vựng và làm rõ các điều khoản hơn.

Theo Oracle, các tính năng AI mới này nhằm giúp các công ty tiết kiệm thời gian, giảm sai sót, giảm chi phí phát sinh, phát triển mối quan hệ với phía nhà cung cấp và cải thiện đàm phán trong các hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Ứng dụng AI: Giải pháp tối ưu cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng tăng, các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa quốc tế phải đối mặt với những thách thức lớn như tăng cường tính linh hoạt, tối ưu hóa quy trình và cải thiện khả năng dự báo nhu cầu. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng để giải quyết các vấn đề này. Ứng dụng AI trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể mang lại nhiều lợi ích, từ tự động hóa các quy trình vận hành đến tối ưu hóa tuyến đường vận chuyển và dự báo nhu cầu chính xác hơn. 


Ngoài phát triển nền tảng quản lý dùng AI thông minh, trong tháng 2 vừa qua, Oracle đã có một buổi thảo luận công bố những tiềm năng mới trong bộ giải pháp logistics toàn diện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động vận tải, vận chuyển hàng. Các ý tưởng chính của buổi thảo luận này bao gồm:

  • Khả năng kết hợp giữa dữ liệu vận tải hàng hóa và dữ liệu thương mại: Giúp doanh nghiệp đưa ra mục tiêu chuẩn xác về thị trường, cải thiện việc ra quyết định trong quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế.
  • Nâng cao hiệu quả mô hình logistics kết hợp với công nghệ: Dễ dàng đánh giá các phương án mới, quản lý tài xế và nâng cao hiệu suất của đội xe.
  • Cập nhật ứng dụng quản lý mới: Hỗ trợ các nhà cung cấp trực tiếp, đối tác thứ ba và tài xế trong việc đặt giá thầu, nắm bắt thông tin thực tế về lộ trình và lô hàng ngay trong ứng dụng.

Ngoài ra, nền tảng SCM của Oracle cũng cung cấp cho bộ phận quản lý một cái nhìn toàn diện về hoạt động đang diễn ra của công ty, giúp tăng năng suất và hiệu quả cho doanh nghiệp. Các dịch vụ hỗ trợ chuỗi cung ứng của Oracle là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm cung cấp bộ giải pháp hỗ trợ AI toàn diện, giúp các công ty giảm thiểu sự gián đoạn và khó khăn trong quá trình hoạt động.

Trong khi đó, một tập đoàn công nghệ lớn khác là Microsoft cũng đã và đang cập nhật nền tảng hỗ trợ AI trong mảng logistics của riêng mình, vốn đã ra mắt vào năm 2022. Trong tháng 4 năm 2024, công ty Microsoft đã thực hiện bổ sung tính năng lập kế hoạch bằng AI, bao gồm tự động chỉnh sửa dữ liệu và thông tin chi tiết về sản phẩm.



Ứng dụng AI đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng, mang lại nhiều lợi ích như tối ưu hóa hoạt động, cải thiện hiệu suất và giảm thiểu sự gián đoạn. Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực này đang nhanh chóng áp dụng các giải pháp AI để nâng cao linh hoạt, đồng thời có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của mọi khách hàng. 

Sự phát triển không ngừng của AI hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nữa cho ngành logistics trong tương lai gần. Bạn đọc hãy cùng Thamico đón chờ những cập nhật tiếp theo nhé!

Nguồn: Supply Chain Dive

CÔNG TY CỔ PHẦN THAMI SHIPPING & AIRFREIGHT

Tel: 028 3775 0888 (50 lines)

Hotline: 0901 139 019

Email: info@thamico.com



 

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo