Top 10 Sân Bay Lớn Nhất Thế Giới Năm 2023

10-11-2023

Sân bay là một trong những công trình hạ tầng quan trọng nhất của một quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hãy cùng TMC khám phá Top 10 sân bay lớn nhất Thế Giới nhé!

1. Sân Bay King Fahd (DMM), Ả Rập Xê Út 

Nằm ở Dammam, Ả Rập Xê Út, sân bay King Fahd rộng gần 780 km2 và là sân bay có diện tích lớn nhất thế giới. King Fahd đón hơn 10 triệu hành khách đến và đi mỗi năm.

Sân bay King Fahd có 2 đường băng và 3 nhà ga: 1 nhà ga hành khách 6 tầng, 1 nhà ga dành cho các hãng hàng không tư nhân và 1 nhà ga dành cho hoàng gia Ả Rập Xê Út. 

san-bay-king-fahd

Nhà ga Hoàng gia (Royal Terminal) chỉ phục vụ cho Vua, khách của Vua từ cấp các tỉnh trưởng đến các quan chức cao cấp của chính phủ. Nhà ga này được xây dựng trên diện tích 16.400 m² và có 4 cổng lên máy bay.

Ngoài ra, King Fahd còn có một vườn ươm cung cấp cây cho các khu vườn của sân bay, một khu mua sắm riêng biệt và một nhà thờ Hồi giáo trên tầng mái có thể chứa tới 2.000 tín đồ cùng một lúc. 

2. Sân Bay Denver (DEN), Mỹ 

Sân bay Denver nằm tại thành phố Denver, Colorado có diện tích khoảng 135,7 km2. Mặc dù nhỏ hơn nhiều so với sân bay King Fahd (nhỏ hơn khoảng 5,5 lần) nhưng sân bay Denver vẫn có kích thước gấp 1,5 lần hòn đảo Manhattan! 

Từ sân bay này ta có thể bay đến hơn 215 điểm đến trên toàn thế giới. Việc di chuyển giữa 3 nhà ga của sân bay cũng được trang bị hệ thống tàu tự động vô cùng hiện đại. Đây cũng là sân bay lớn và bận rộn nhất nước Mỹ.

san-bay-denverSân bay Quốc tế Denver là nơi có đường băng công cộng dài nhất Bắc Mỹ, với chiều dài 16.000 feet (4.877 mét)

3. Sân Bay Dallas/Fort Worth (DFW), Mỹ

Nằm giữa hai thành phố Dallas và Fort Worth bang Texas, sân bay Dallas (DFW) chính là sân bay lớn thứ ba trên thế giới với diện tích khoảng 69,6km2. Sân bay có năm nhà ga (A-E) và có 184 cổng. Vào năm 2022, nơi đây đón trên 73 triệu lượt khách bay đến và đi.  

San-bay-dallas-fort-worthSân bay Dallas được mệnh danh là "Sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới."

4. Sân Bay Orlando (MCO), Mỹ

Là sân bay lớn nhất ở bang Florida và lớn thứ tư trên thế giới, sân bay Orlando (MCO) nằm cách trung tâm thành phố Orlando - một trong những thành phố lớn nhất ở Florida - 10 km về phía đông nam.

MCO đón hơn 130.000 hành khách mỗi ngày và khoảng 50 triệu hành khách mỗi năm. Đây là nơi đặt trụ sở chính của các hãng hàng không: Silver Airways, JetBlue, Southwest Airlines và Spirit Airlines.

Mã sân bay MCO được đặt theo tên “Căn cứ Không quân McCoy”. Đây là tên của một cơ sở Bộ Chỉ huy Không quân Chiến lược đã bị đóng cửa sau khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc vào năm 1975.

5. Sân Bay Washington Dulles (IAD), Mỹ

Sân bay lớn thứ năm trên thế giới là sân bay Quốc tế Washington Dulles với diện tích là 52,6 km2. Dulles là một trong ba sân bay phục vụ khu vực Washington - Baltimore và là sân bay bận rộn thứ 28 trên toàn thế giới.

Sân bay mở cửa vào năm 1962 và được đặt theo tên của Ngoại trưởng Hoa Kỳ thứ 52, John Foster Dulles. Với 139 cổng, sân bay đón 60.000 hành khách bay mỗi ngày đến hơn 125 điểm đến trên khắp thế giới.

san-bay-washington-dullesNhà ga chính của sân bay Washington Dulles

6. Sân Bay Beijing Daxing (PKX), Trung Quốc

Sân bay lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ sáu trên thế giới là Sân bay Quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh (PKX) nằm ở biên giới Lang Phường và Bắc Kinh - thủ đô của Trung Quốc. Sân bay này mới được xây dựng và mở cửa vào năm 2019. Nơi đây nổi tiếng với tòa nhà ga lớn nhất thế giới, rộng 700.000 m2.

Beijing Daxing sử dụng bốn đường băng dân sự và một đường băng quân sự. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có sân ga hai tầng khởi hành và hạ cánh. Cấu trúc đồ sộ của tòa nhà được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Sân bay này còn được mệnh danh là “con sao biển” lớn nhất Thế Giới.

san-bay-beịing-daxingSân bay Beijing Daxing được dự đoán sẽ trở thành sân bay bận rộn nhất thế giới vào năm 2040

7. Sân Bay Liên Lục Địa George Bush (IAH), Mỹ

Sân bay lớn thứ 7 trên thế giới là sân bay Liên lục địa George Bush, Houston với tổng diện tích 44,5 km2. 

Đúng như tên gọi, sân bay Liên lục địa George Bush cung cấp các chuyến bay đến tất cả các châu lục trên Thế Giới trừ Nam Cực. Trung bình mỗi năm, sân bay này phục vụ khoảng 18 triệu hành khách đến và đi. Ngoài ra, nơi đây còn là trụ sở chính của United Airlines kể từ khi sáp nhập với Continental Airlines vào năm 2010. 

8. Sân Bay Shanghai Pudong (PVG), Trung Quốc

Sân bay quốc tế Phố Đông (Pudong) Thượng Hải là sân bay lớn thứ hai của Trung Quốc và lớn thứ 8 trên Thế Giới. PVG nằm tại Thượng Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 29 km về phía đông. Nơi đây tiếp đón 75 triệu hành khách mỗi năm và được xem là sân bay bận rộn nhất Trung Quốc. 

Với diện tích khoảng 40km2, sân bay PVG có 6 đường băng và 3 nhà ga hành khách. PVG còn là trụ sở của nhiều hãng hàng không lớn của Trung Quốc bao gồm: China Eastern Airlines, Shanghai Airlines và Air China.  

9. Sân Bay Cairo (CAI), Ai Cập

Với diện tích 37 km2, sân bay quốc tế Cairo là sân bay lớn thứ 9 trên thế giới. Sân bay nằm cách Cairo - thủ đô của Ai Cập khoảng 15 km. CAI đóng vai trò  như một trung tâm giao thông chính của khu vực.

Sân bay quốc tế Cairo là một trong những sân bay bận rộn nhất ở châu Phi và có 3 nhà ga để phục vụ hành khách. Nhà ga số 1 là điểm khởi hành và đến của các chuyến bay nội địa. Nhà ga số 2 dành để phục vụ một số hãng hàng không quốc tế, đặc biệt là Trung Đông. Nhà ga số 3 được thiết kế để phục vụ các chuyến bay quốc tế khác, đặc biệt là các hãng hàng không châu Âu và châu Á.

10. Sân Bay Suvarnabhumi (BKK), Thái Lan

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay lớn thứ 10 trên thế giới, với diện tích 32,4 km2. Sân bay nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 30 km về phía đông. Suvarnabhumi là một trong những sân bay bận rộn nhất ở Đông Nam Á, với hơn 95 hãng hàng không đang hoạt động.

Sân bay đã đón hơn 60 triệu hành khách mỗi năm và được công nhận là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới vào năm 2020. Suvarnabhumi không chỉ là một sân bay quan trọng của Thái Lan mà còn là một trong những sân bay quốc tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Sân bay đóng vai trò như là cửa ngõ vào khu vực. 

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không uy tín, chuyên nghiệp của TMC

Với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm ở lĩnh vực Logistics, TMC tự tin cung cấp các dịch vụ vận tải quốc tế bằng đường hàng không hiệu quả, tối ưu cho nhiều doanh nghiệp.

Chúng tôi hiện đang là đối tác của hơn 50 hãng bay hàng đầu như Cathay Cargo (CX), Japan Airlines (JL), Korean Air (KE), Singapore Airlines (SQ), China Airlines (CI), Qatar Airways (QR), Emirates (EK), Turkish Airlines (TK) ...,  TMC cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển hàng không uy tín và hiệu quả. 

TMC cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế bằng đường hàng không cho tất cả các loại hàng hóa như hàng thông thường (general cargo), hàng mau hỏng (perishable cargo), hàng nguy hiểm (dangerous cargo)...

Ngoài ra, với lợi thế văn phòng hàng Air ở gần sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, TMC luôn có nhân viên giao nhận hiện trường tại sân bay để tiếp nhận hàng hóa và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Quý khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0901.888684 (Mr. Lai) để được tư vấn cụ thể. 

Sự hài lòng của quý khách hàng là thành công của chúng tôi!

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo