Các tuyến vận chuyển hàng hải mới thúc đẩy thương mại quốc tế châu Á - Mexico

21-05-2024

Các tuyến vận chuyển mới được thiết lập giữa châu Á và Mexico đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thương mại quốc tế. Những tuyến hàng hải mới này cung cấp các lựa chọn bổ sung cho doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động thương mại và chuỗi cung ứng trên toàn cầu. 

Những hãng tàu lớn như MSC, CMA CGM và Cosco đang chung tay triển khai thêm các tuyến hàng hải mới làm cầu nối giữa Mexico với Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong bài viết này, Thamico sẽ phân tích các xu hướng và cơ hội mới trong lĩnh vực vận chuyển hàng hải quốc tế, đặc biệt là những tuyến vận chuyển đang phát triển từ châu Á đến Mexico.

Tuyến vận chuyển đường biển mới của Cosco Shipping Lines thắt chặt liên kết giữa Châu Á và Mexico

Trong bối cảnh thương mại quốc tế đang phát triển, Cosco Shipping Lines đã triển khai một tuyến vận chuyển đường biển mới vào thứ Hai 06/05/2024, nhằm khai thác sức tăng trưởng của dòng chảy hàng hóa từ Châu Á đến Mexico. Ngoài Cosco, các hãng vận tải biển hàng đầu như MSC và CMA CGM cũng đang mở rộng các dịch vụ vận chuyển biển, nhằm phục vụ lưu lượng hàng container tăng trưởng liên tục và sự đầu tư ngày càng mạnh mẽ của các công ty Trung Quốc vào thị trường Mexico.

Quyết định này của Cosco Shipping Lines cùng với tuyến vận chuyển đường biển xuyên qua Thái Bình Dương - Mỹ Latin (TLP5) mới do công ty con OOCL phụ trách điều hành, đã tạo một chiếc cầu nối trực tiếp giữa Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mexico, vừa đảm bảo tuân thủ luật thương mại quốc tế, vừa mở rộng mạng lưới tại các thị trường mới nổi này.


Trong một buổi họp báo gần đây, công ty OOCL cho biết: “Để tăng cường phạm vi phủ sóng mạng lưới của OOCL tại các thị trường đang phát triển mạnh mẽ, chúng tôi rất vui mừng thông báo triển khai dịch vụ TLP5 mới, đi từ Châu Mỹ Latinh về Châu Á. Chúng tôi mong muốn có thể mở rộng phạm vi phủ sóng toàn diện cho các cảng biển lớn trong khu vực”.

TLP5 cung cấp thời gian vận chuyển lần lượt là 15 và 20 ngày từ Qingdao, Trung Quốc đến các cảng Ensenada và Manzanillo, Mexico. Tuyến vận chuyển đường biển này gồm tổng cộng tám tàu có trọng tải tương đương 4,000 đến 6,000 TEU.  

Lộ trình di chuyển của TLP5 bao gồm Busan, Dalian, Ningbo , Shanghai, Qingdao, Ensenada, Manzanillo, Ensenada, Yokohama, và cuối cùng quay trở về Busan.

Đường đua thương mại quốc tế: Hãng vận tải hàng hải Pháp CMA CGM triển khai dịch vụ M2X - Mexico Express

Ngoài Cosco, CMA CGM - một hãng vận tải hàng hải hàng đầu tại Pháp - thông báo sẽ khai trương dịch vụ M2X - Mexico Express vào thứ Bảy 11/05/2024, kết nối Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản với các cảng Manzanillo và Lazaro Cardenas của Mexico. Theo thông báo của CMA CGM, tuyến vận chuyển đường biển mới M2X - Mexico Express này được thiết kế để tối ưu hóa quy trình vận chuyển các chuyến hàng từ Miền Đông đến Bờ Tây Mexico, đáp ứng nhu cầu thiết yếu từ thị trường trong khu vực. 

M2X - Mexico Express sẽ chạy theo lịch trình cố định hàng tuần, vận hành bởi tám tàu ​​với tải trọng chưa được tiết lộ. Lộ trình của các tàu đi từ Tianjin, Qingdao, Busan, Ensenada, Manzanillo, Lazaro Cardenas, Yokohama, Busan, cuối cùng quay về Tianjin. M2X còn dự kiến sẽ là một trong những dịch vụ vận chuyển chính cho hàng đông lạnh xuất khẩu từ Mexico sang thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, hãng vận tải biển hàng đầu thế giới MSC cũng sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển vòng quanh châu Á về Mexico kể từ ngày 15/05/2024, nhằm tiếp tục mở rộng mạng lưới vận tải đường biển quốc tế của họ. Chuyến đi đầu tiên trong dịch vụ  vận chuyển này là tàu MSC Apollo khởi hành từ Cảng Qingdao.

 Trụ sở của MSC tại Geneva cho biết: “Tuyến mới này sẽ mở rộng phạm vi phủ sóng và tăng cường tần suất tàu qua lại giữa châu Á và Mexico, đồng thời bổ sung vào mạng lưới hiện có của chúng tôi các tuyến mới đến Andes, Aztec, Inca và Santana.” 

 Lộ trình xoay vòng của MSC bao gồm Qingdao, Ningbo, Shanghai, Busan, Manzanillo, Lazaro Cardenas và cuối cùng quay về lại Qingdao.

Vận tải đường biển Châu Á - Mexico phát triển - Cơ hội nào cho Việt Nam?

Các động thái này của các hãng tàu hàng đầu thế giới thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế và vận tải đường biển giữa châu Á và Mexico, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong khu vực.




Một báo cáo của FreightWaves đo lường chỉ số SONAR Inbound Ocean (TEU) cho thấy lượng container nhập khẩu từ Trung Quốc đến Mexico (IOTI.CHNMEX) đã tăng 44% trong năm qua và tăng 145% kể từ ngày 01/03/2024. Mặc dù khó có thể xác định chính xác nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu vận chuyển container đường biển giữa hai nước nhưng các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều giả thuyết từ việc Trung Quốc chuyển dịch sản xuất sang Mexico, đến căng thẳng chính trị đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc là những nguyên nhân khiến hàng hóa từ Trung Quốc đến Mexico tăng vọt.

 Với việc mở rộng các tuyến đường biển kết nối châu Á và Mexico, Việt Nam đón nhận  nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế  với Mexico. Là đơn vị gom hàng lẻ hàng đầu Việt Nam, Thamico đã mở thành công tuyến hàng lẻ từ Tp.Hồ Chí Minh đến Manzanillo, Mexico. Tuyến LCL HCM - Manzanillo, Mexico là một trong những tuyến hàng lẻ độc quyền chỉ có ở Thami Shipping & Airfreight.



Tuyến vận chuyển hàng lẻ HCM - Manzanillo của Thamico giúp kết nối nhiều doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mexico rộng lớn. Với 26 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và hệ thống đại lý rộng khắp toàn cầu, Thamico cam kết mang lại trải nghiệm dịch vụ vận chuyển hàng hóa an toàn, hiệu quả và tin cậy cho Quý khách hàng. Sự uy tín và chất lượng dịch vụ vượt trội của Thamico là điều giúp Quý khách hàng an tâm lựa chọn khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước.

 

Nguồn: FreightWaves

CÔNG TY CỔ PHẦN THAMI SHIPPING & AIRFREIGHT

Tel: 028 3775 0888 (50 lines)

Hotline: 0901 139 019

Email: info@thamico.com



 







skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo