Top 7 Tàu Container Lớn Nhất Thế Giới

07-05-2024

Tàu container đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phân phối hàng hóa trên khắp thế giới. Những con tàu này còn được ví von như những “gã khổng lồ” của đại dương. Hãy cùng TMC tìm hiểu TOP 7 tàu container lớn nhất thế giới hiện nay với kích thước, sức chứa và khả năng vận hành đáng kinh ngạc!


1. MSC Irina - 24.346 TEU

Tàu MSC Irina là tàu container lớn nhất trên thế giới tính đến nay với sức chở ấn tượng lên đến 24.346 TEU. Hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Jiangnan Shipyard - Trung Quốc, MSC Irina sở hữu kích thước khổng lồ với chiều dài gần 400m và chiều rộng 61,3m.

Tàu có khả năng xếp sâu tới 26 container 20 feet, tương đương với chiều cao của tòa nhà 22 tầng. Ngoài ra, nhờ vào những cánh quạt có đường kính lớn và hệ thống tạo bọt khí dọc theo thân tàu giúp làm giảm lực cản nước mà MSC Irina đã giảm tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kế.

Theo Alphaliner, MSC hiện có 114 tàu được đặt hàng với tổng sức tải khoảng 1,5 triệu TEU. Kể từ khi vượt qua Maersk vào đầu năm 2022 để trở thành hãng tàu lớn nhất thế giới, MSC đã tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của mình.


2. OOCL Spain - 24.188 TEU


Với sức chở 24.188 TEU, OOCL Spain là tàu container đầu tiên của hãng OOCL vượt qua giới hạn 24.000 TEU. Tàu được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn tối đa. Nhờ vậy, OOCL Spain đã được Cục Vận tải biển Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu "Smart Ship" với 3 tính năng:
- Smart INF (Data Infrastructure for Smart Function Implementation): Cơ sở hạ tầng dữ liệu để triển khai các chức năng thông minh.
- Smart MHM (Machinery Health Monitoring): Theo dõi tình trạng máy móc thông minh.
- Smart SHM (Structural Health Monitoring): Theo dõi tình trạng kết cấu thông minh.

Vào ngày 30/03/2023, OOCL Spain chính thức cập cảng quốc tế Gemalink tại Việt Nam trên hành trình đầu tiên kết nối Á - Âu của siêu tàu này. Việc lựa chọn cảng Gemalink như một lần nữa khẳng định năng lực của cảng có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế, đồng thời củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cảng nước sâu Cái Mép trên tuyến hàng hải xuyên châu lục.


3. ONE Innovation - 24.136 TEU


ONE Innovation thuộc hãng tàu ONE với sức chở lên đến 24.136 TEU. Được đóng bởi nhà máy Mitsubishi Heavy Industries tại Nhật Bản, ONE Innovation mang kích thước đồ sộ với chiều dài 400m, chiều rộng 61,5m và sâu 16,5m. Nhờ vậy, tàu có khả năng chuyên chở lượng hàng hóa khổng lồ, tối ưu hóa hiệu quả vận chuyển và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.



4. MSC Tessa - 24.116 TEU


MSC Tessa được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Hudong Zhonghua của Trung Quốc với sức chứa 24.116 TEU. Tàu tuy có kích thước tổng thế bằng với tàu Ever Alot và Ever Apex (cũng do Hudong-Zhonghua đóng) nhưng đã được thiết kế lại với sức chở tăng 112 TEU so với tàu Ever Alot (24.004 TEU).

Tàu MSC Tessa là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ hiện đại, thiết kế tối ưu và tinh thần không ngừng đổi mới.



5. Ever Alot - 24.004 TEU


Ever Alot được sản xuất vào năm 2022 bởi công ty Hudong-Zhonghua với sức chở lên đến 24.004 TEU. Ever Alot có chiều dài 399,9m và chiều rộng 61,5m - tương đương với 3,5 lần kích thước của sân bóng đá.

Tàu được ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2022 và đã vượt qua tàu Ever Ace để trở thành tàu container lớn nhất thế giới tại thời điểm đó. Ever Alot là tàu hạng “A” của Evergreen chuyên được sử dụng để vận chuyển chính trên các tuyến Châu Âu và Châu Á.



6. Ever Ace - 23.992 TEU


Với sức chở lên đến 23.992 TEU, Ever Ace bắt đầu hành trình vận tải của mình vào tháng 7 năm 2021. Tàu được sản xuất bởi công ty Samsung Heavy Industries tại Hàn Quốc. Ever Ace được trang bị động cơ Wartsila 2 thì, đạt tốc độ hành trình lên đến 22,6 hải lý/giờ.



7. HMM Algeciras - 23.694 TEU


HMM Algeciras được đóng bởi tập đoàn Cơ khí hàng hải và đóng tàu Daewoo (DSME). Đây là 1 trong 12 chiếc tàu đầu tiên được đóng bởi công ty này. HMM Algeciras có sức chở lên tới 23.964 TEU, chỉ ít hơn Ever Ace 28 container. Tuyến vận chuyển chính tàu thực hiện là giữa Đông Á và Châu u, với các cảng gồm Rotterdam, London Gateway, Singapore, Thanh Đảo.


Dịch vụ vận chuyển hàng đi khắp thế giới của TMC


TMC (Thamico) là công ty logistics với 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển và đường hàng không.

Với 12 văn phòng tại Việt Nam và mạng lưới đại lý rộng khắp toàn cầu, chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả đến mọi nơi trên thế giới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty vận chuyển hàng hóa uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn tận tình.

Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong thời gian sớm nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN THAMI SHIPPING & AIRFREIGHT
Tel: 028 3775 0888 (50 lines)
Hotline: 0988 441 401
Email: info@thamico.com


skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo