Vận chuyển hàng Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia) uy tín

25-05-2020


Ả Rập Saudi là một quốc gia ở Tây Á phần lớn của Bán đảo Ả Rập, là quốc gia lớn thứ 5 tại châu Á với diện tích hơn 2 triệu km2. Ả Rập Xê Út là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 1,8 tỷ USD (trong đó, Việt Nam xuất khẩu đạt 332,4 triệu USD và nhập khẩu đạt gần 1,5 tỷ USD).


Những cảng biển và sân bay chính của Ả Rập Xê Út


Hàng hóa vận chuyển đi từ Việt Nam đi Ả Rập Xê Út thường đi qua 3 cảng chính ở Riyadh, Dammam và Jeddah.

  • Riyadh Dry Port (RYP) nằm ở thủ đô Riyadh và là cảng nội địa lớn nhất ở Ả Rập Xê Út.
  • Cảng King Abdul Aziz (DMM) ở Dammam là cửa ngõ chính qua đó hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới đi vào các tỉnh miền đông và miền trung vương quốc, có vị trí chiến lược phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ của thủ đô Riyadh.
  • Cảng Islamic Jeddah (JED) có vị trí chiến lược trên tuyến đường vận chuyển hàng hóa quốc tế. Cảng nằm trên bờ Biển Đỏ này xử lý đến 59% hàng hóa nhập khẩu vào Ả Rập Xê Út.


Ba sân bay lớn nhất của Ả Rập Xê Út cũng nằm ở Riyadh, Dammam và Jeddah.

  • Sân bay quốc tế King Fahd (IATA: DMM) phục vụ khu vực Dammam, Dhahran, Khobar, Qatif, Ras Tanura. Sân bay King Fahd được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là sân bay lớn nhất thế giới với tổng diện tích 780 km2.
  • Sân bay quốc tế King Khalid (IATA: RUH) nằm cách thành phố Riyadh 35 km (22 dặm) về phía bắc. Sân bay này là sân bay lớn thứ hay ở Ả Rập Xê Út chuyên phục vụ khu vực tỉnh Riyadh.
  • Sân bay quốc tế King Abdulaziz (IATA: JED) cách Jeddah 19 km về phía bắc. Đây là sân bay bận rộn nhất của Ả Rập Saudi và là sân bay lớn thứ ba trong vương quốc, phục vụ khu vực tỉnh Makkah Al Mukarramah.

van-chuyen-hang-A-rap-xe-ut
Dịch vụ nhận vận chuyển hàng Ả Rập Xê Út của TMC


TMC cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ TP. Hồ Chí Minh đi Ả Rập Xê Út hàng tuần. Quý khách có thể tham khảo 1 số lịch vận chuyển hàng từ TP. Hồ Chí Minh đi Ả Rập Xê Út của TMC như sau:

Cảng đi /
Sân bay đi

Cảng đến / Sân bay đến

Phương thức vận chuyển

Lịch đi
hàng tuần

Thời gian vận chuyển

Lộ trình

Hồ Chí Minh

Riyadh

Dammam

Jeddah

FCL

Thứ 2/ 6

19-24 ngày

Via SIN

Thứ 2/ 6

16-29 ngày

Thứ 2/ 6

15-25 ngày

Thứ 6/7/2

19-29 ngày

LCL

Thứ 2/3/6

37-39 ngày

Via SIN/DXB

Air

Thứ 4/6

4-5 ngày

Via DXB

 


Với quý khách có nhu cầu nhập hàng container và hàng lẻ từ Ả Rập Xê Út, chúng tôi có lịch đi hàng tuần về TP. Hồ Chí Minhvào các ngày thứ 5 và Chủ Nhật hàng tuần (chuyển tải tại Singapore). Quý khách vui lòng liên hệ Ms Trường Thi (điện thoại: 032 692 0788, email: import22@thamico.com) để được hỗ trợ thêm thông tin về hàng nhập.


Quý khách với bất kì nhu cầu vận chuyển hàng Ả Rập Xê Út nào có thể gọi điện đến tổng đài của chúng tôi 84.28.3775 0888 hoặc chat trực tuyến tại website www.thamico.com để được tận tình tư vấn và hỗ trợ.


skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo