Khối lượng tàu ngưng hoạt động đạt kỷ lục 3 triệu TEU

23-04-2020


Số liệu báo cáo của Alphaliner đầu tháng 4/2020 cho thấy các hãng tàu hiện đã tạm ngưng hoạt động tổng cộng khoảng 3 triệu container với nỗ lực duy trì tiền mặt và giá cước. Hơn 250 chuyến tàu đi theo lịch trình sẽ bị hủy trong Quý II/2020, với một phần ba công suất cắt giảm trong một số tuyến đang khai thác, bao gồm các tuyến Á- Âu và xuyên Thái Bình Dương.


Không có phân khúc thị trường nào tránh khỏi việc bị cắt giảm kể cả các tuyến chính. Trong khi các tàu lớn hơn sẽ được đưa ra thay thế các tàu nhỏ cho các tuyến còn lại, và các hãng tàu sẽ buộc phải tạm ngưng một phần lớn hoạt động.

tau-ngung-haot-dong-3-trieu-TEU
Các nhà môi giới tàu biển cho biết những con tàu khổng lồ vận thường chuyển hơn 20.000 container mỗi chiếc hiện hoạt động với chưa đầy một nửa số đó. Còn số chuyến đi trống hiện tại đang tăng lên và còn kéo dài đến tháng Sáu năm nay. Mùa dự trữ cao điểm hàng năm vào mùa hè để chuẩn bị cho mùa tiêu dùng mùa thu sẽ không còn bởi các đợt cách ly xã hội kéo dài trên toàn thế giới. Đương cử như CMA CGM hôm 07/04/2020 cho biết hãng hiện đang có 15 tàu nhàn rỗi vì các nhà bán lẻ hủy đơn hàng do nhu cầu tiêu dùng cắt giảm tại châu Âu và Mỹ.


Nhiều chủ tàu chọn đặt các tàu lớn tạm ngưng hoạt động ở Đông Nam Á, chủ yếu ở vùng biển Malaysia và Indonesia vì giá neo tàu ở đây rẻ hơn so với các nơi khác trên thế giới và tàu có thể được triển khai dễ dàng trên tuyến thương mại từ châu Á đến châu Âu khi mọi thứ trở lại bình thường.


skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo