EU kéo dài quy định miễn trừ các khối liên minh đến năm 2024

13-04-2020


Tin vui cho các công ty vận tải biển khi các nhà quản lý chống độc quyền của EU cho biết các hãng này tiếp tục được miễn các quy tắc chống độc quyền đối với các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh trong bốn năm nữa cho đến năm 2024.

consortia


Được thông qua lần đầu tiên vào năm 2009 và kéo dài thêm năm năm vào năm 2014, Ủy ban châu Âu cho biết trong tuyên bố hôm 24/3 vừa qua rằng quy định miễn trừ khối liên minh (Consortia) sẽ được kéo dài thêm bốn năm nữa cho đến tháng 4 năm 2024.


Consortia là thỏa thuận/những thỏa thuận giữa các hãng tàu định tuyến nhằm mục tiêu cơ bản là cung cấp các dịch vụ được liên kết bằng nhiều biện pháp như công nghệ, khai thác và thỏa thuận thương mại (như sử dụng chung tàu, hệ thống cảng, và bộ phận marketing…).


Theo đó, phán quyết cho phép các công ty khai thác hoạt động vận tải đường biển với thị phần kết hợp dưới 30% có thể hợp tác để cung cấp dịch vụ chuyên chở chung. Cơ quan giám sát của EU cho biết, quy định miễn trừ khối liên minh mang lại hiệu quả giúp các hãng tàu có thể tận dụng tối đa sức chứa mỗi con tàu và tạo mối liên kết chặt chẽ hơn.


Ông John Butler, CEO của World Shipping Council nói: “Chia sẻ phương tiện vận tải là xương sống của mạng lưới vận chuyển toàn cầu, và chúng ta không nên đánh giá thấp giá trị của công cụ này đối với các hãng vận tải nhỏ hơn và các tuyến thương mại khối lượng thấp hơn - nơi nhu cầu có thể không được hỗ trợ nhiều như các đối thủ cạnh tranh.”


Phó tổng thư ký Văn phòng Vận tải biển quốc tế (ICS), ông Simon Bennett cho biết: “Quyết định này rất quan trọng bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc các cơ quan chính quyền khác trên thế giới xem xét định kỳ việc áp dụng các quy tắc cạnh tranh của riêng họ đối với vận tải biển quốc tế.”





skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo