2018: Nauy sẽ có con tàu không người lái đầu tiên trên thế giới

04-09-2017


Trong khi các quốc gia và các hãng công nghệ lớn đổ xô đầu tư vào máy bay không người lái và ô tô tự lái thì Na Uy đang dẫn đầu trên đường đua không giống ai: tàu chở hàng không người lái.

Được mệnh danh là “Tesla trên mặt  biển”, con tàu Yara Birkeland hiện đang trong quá trình xây dựng và dự  kiến sẽ được hạ thủy vào năm 2018 tại cảng Larvik phía nam của Na Uy. Với trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, radar, camera và các cảm ứng, con tàu chạy điện này được thiết kế để tự lái và tìm cảng đỗ thích hợp.

Norway autonomous containership

Chi phí để thiết kế và xây dựng tiêu tốn khoảng 25 triệu USD, gấp 3 lần chi phí làm một con tàu thông thường nhưng vì không cần nhiên liệu và thủy thủ đoàn nên chi phí vận hành hàng năm sẽ giảm được 90%.

Và đến cuối năm 2018, Na Uy ước tính sẽ hoàn thành và cho hạ thủy 100 tàu chở hàng tương tự như vậy sau khi đã qua giai đoạn thử nghiệm với sự giám sát của con người.

Con tàu Birkeland này là sản phẩm hợp tác giữa công ty nông nghiệp Yara International và hãng Kongsberg Gruppen chuyên thiết kế các hệ thống định hướng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

(Vietnam Shipper)

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo