ÔNG GIÁO LÀNG TRÊN TẦNG GÁC MÁI

28-01-2021

Đây là cuốn tự truyện của tác giả Nguyễn Thế Vinh. Ông là một trong những người thầy đại diện cho sự nỗ lực phi thường, được rất nhiều người quý trọng bởi ông luôn lạc quan trước nghịch cảnh và trên hết đó là lòng kiên nhẫn, trách nhiệm, nghiêm khắc nhưng luôn dành trọn yêu thương cho bao thế hệ học trò.


Nguyễn Thế Vinh sinh ra ở một làng quê nghèo xứ cát tại Bắc Bình, Bình Thuận, dù là thầy giáo nhưng không hề xuất thân từ lò sư phạm, ước mơ về một ngôi trường dành cho các em có số phận không may mắn. Ông đã một mình ngang dọc đi hết đất nước hình chữ S, đã vạn lý trường chinh đi xin giấy phép lập trường, đã lò mò đi "chiêu dụ" học trò về học tại ngôi trường mang tên của loài hoa Hướng Dương...
Tưởng chừng như mọi thứ quá khó khăn với người thầy không lành lặn, nhưng không, Nguyễn Thế Vinh đã tự mình làm mọi việc, từ xây dựng trườngđến việc dẫn dắt, đặt vào tay những đứa trẻ kém may mắn các cơ hội, lặng thầm nâng bước các em trên con đường chông gai cho đến khi các em đã đủ cứng cáp rời xa mái trường Hướng Dương.


Hình ảnh người thầy Nguyễn Thế Vinh đọng lại rất rõ nét qua những trang sách: nhẹ nhàng, hiền lành, đôi khi lại có một chút ưu tư trong những ký ức về ngày xưa cũ. Bằng văn phong rất đỗi đơn giản, dung dị như chính con người của ông, “Ông giáo làng trên tầng gác mái” qua lời tự sự của Nguyễn Thế Vinh đã làm lay động lòng người, người ta hâm mộ và kính nể người đàn ông nhỏ nhắn, có nụ cười dễ mến nhưng lại chứa đựng tinh thần lạc quan và yêu đời.


Mong rằng cuốn sách trên sẽ giúp Anh/Chị/Em hồi ức về những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò cũng như tri ân đến thầy, cô – người lái đò đưa chúng ta đến bờ bến thành công.

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo