TMC tặng 20 bộ máy tính cho 2 trường THCS tại huyện M'đrăk, tỉnh Đăk Lăk

18-05-2018

Ngày 14/04/2018 vừa qua, TMC đã dành tặng 20 máy tính để bàn cho 2 trường học tại huyện M’đrăk, tỉnh Đăk Lăk. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa bởi TMC đã góp phần hỗ trợ các em học sinh có đầy đủ cơ sở vật chất hơn trong việc thực hành môn tin học.

.

M’đrăk là một trong những huyện xa nhất thuộc tỉnh Đăk Lăk, người đồng bào như Ê-đê, Tày, Nùng, Mông… chiếm tới 50% tổng dân số huyện. M’đrăk là huyện có nền kinh tế kém phát triển do dân trí thấp, công nông nghiệp không phát triển, đời sống cư dân còn gặp nhiều khó khăn. Các em học sinh tại đây phải học tập trong điều kiện cơ sở vật chất cũ kỹ, thiếu thốn trang thiết bị dạy và học. Và dĩ nhiên, máy vi tính cũng là thứ rất xa xỉ với các em.

.

.

Khi nhìn thấy chiếc xe tải của TMC tới, các em học sinh ùa ra đón với vẻ mặt rất háo hức. Các em nhiệt tình đến giúp tài xế dỡ máy xuống và mang vào phòng tin học. Nhìn những gương mặt đen nhẻm vì nắng gió Tây Nguyên, những vóc dáng gầy gò bé nhỏ nhưng em nào cũng háo hức vui tươi, mới cảm nhận được việc TMC dành tặng những chiếc máy tính cho các em học sinh thật sự đúng đắn và ý nghĩa.

.

Hiệu trưởng của 2 trường THCS Phan Đình Phùng và THCS Hoàng Văn Thụ, đã xúc động khi đón nhận món quà của TMC, trang trọng hứa sẽ bảo quản các máy tính cẩn thận và sử dụng đúng mục đích dạy học cho các em học sinh. Các máy sau khi lắp đặt đều sử dụng tốt và ổn định. Ai cũng thở phào nhẹ nhõm, bởi đường đến 2 trường thực sự rất khó đi: quanh co, sỏi đá, gập ghềnh, tài xế phải chạy hết sức cẩn trọng để đảm bảo máy tính không bị hư hỏng.

.

Mong rằng có thêm những chiếc máy tính, các em học sinh sẽ được học tập môn tin học một cách nghiêm chỉnh hơn, không còn tình trạng 4-5 em chung một máy, hay chỉ ngồi nghe giảng mà không biết đến cảm giác thực hành. Và cũng mong rằng, TMC sẽ tiếp tục “giữ lửa” trong việc làm các công tác thiện nguyện để đem đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

.

.

 (Phòng Marketing)

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo