Các liên minh hàng hải bỏ trống thêm nhiều tuyến dịch vụ

28-04-2020


Liên minh THE gồm Hapag-Lloyd, ONE, Yang Ming và HMM sẽ hủy hai chuyến headhaul của tuyến dịch vụ FE5 trong tuần 21 và 23 vào cuối tháng 5/2020 và đình chỉ tuyến FE4 trong hai tháng kể từ cuối tháng 4/2020 - từ tuần 18 đến 26.


Theo dữ liệu từ công ty tư vấn logistics eeSea, các liên minh hàng hải đã hủy 20% các chuyến đi châu Á-Bắc Âu từ tháng 2 đến tháng 6 và con số này còn tăng lên trong vài tuần tới vì nhiều đơn đặt hàng tiếp tục bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.


Ocean Alliance gồm CMA CGM, Cosco (OOCL) và Evergreen hôm qua đã công bố thêm 13 chuyến trống trong tháng 4 và tháng 5 trên tuyến xuyên Thái Bình Dương nhằm đối phó với nhu cầu thấp dự kiến ​​trên thị trường.


van-chuyen-hang-tau


Việc lịch trình các hãng tàu thường xuyên thay đổi làm không ít khách hàng gặp khó khăn. Đồng thời có không ít sự nhầm lẫn về việc một dịch vụ đang để trống hay bị đình chỉ, và đôi khi các thành viên trong một liên minh lại đưa ra những thông tin khác nhau về việc tuyến dịch vụ khi nào được khai thác lại.


Người sáng lập eeSea ông, Simon Sundboell cho rằng nhà xuất khẩu cần được biết lịch tàu trống của mỗi tuyến, mỗi liên minh, mỗi nhà vận chuyển hay mỗi tuần sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của họ. Các hãng tàu cũng nên rõ ràng hơn trong việc quyết định tuyến nào đang để trống, đang đình chỉ hay ngừng hoạt động. Việc này ảnh hưởng quan trọng đến xu hướng công suất vận chuyển trong dài hạn, và liệu đường cong xu hướng có dốc xuống hay không, dốc xuống bao nhiêu và trên những tuyến nào.


skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo