FINANCIAL PROSPERITY AT AGE 30

18-05-2018

Cuốn sách “Thịnh vượng tài chính tuổi 30” của tác giả Go Deuk Seong - nhà hoạch định tài chính nổi danh của ngân hàng SC First Hàn Quốc. Đây không phải là cuốn sách dạy làm giàu hay liệt kê cách quản lý tài chính đơn thuần. Thông qua việc miêu tả kinh nghiệm của các nhân vật đang làm những công việc bình thường, cuốn sách sẽ lần lượt giảng giải về những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong từng giai đoạn cuộc đời và hướng dẫn ta quản lý tài chính trong giai đoạn đó.

"Nếu bạn ở độ tuổi đôi mươi thì tôi khuyên bạn nên đọc quyển sách này. Nếu bạn ở độ tuổi 30 thì cũng chưa trễ lắm, bạn hãy đọc nó. Còn nếu bạn bước sang nửa đầu tuổi 40, 50 dù có hơi trễ thì hi vọng bạn sẽ tìm được con đường ngắn nhất để đến đích. Còn nếu bạn đã trên 55 hoặc 60 tuổi hi vọng bạn sẽ giới thiệu cuốn sách này cho con cháu của mình". 

Riêng bản thân tôi là một người phụ nữ đã có gia đình, có con và cũng giống như bao nhiêu người phụ nữ khác, có trách nhiệm chèo lái con thuyền hạnh phúc của gia đình. Tôi nhận ra một trong những điều để xây dựng hạnh phúc bền vững đó là phải có một cách quản lý tài chính thật khôn ngoan.

Hàng tháng, tôi đối mặt với rất nhiều chi phí như việc học, ăn uống, sinh hoạt của con, chi tiêu bắt buộc hàng tháng cho gia đình như điện, nước, internet, thức ăn, đối nội đối ngoại, thẻ tín dụng... Gia đình tôi muốn có thêm một thành viên mới, đồng nghĩa với việc chi phí gia đình sẽ tăng lên rất nhiều. Chúng tôi còn muốn con mình được học ở trường có chất lượng giáo dục tốt, trường quốc tế ở tại Việt Nam hoặc tương lai cho con được du học nếu có khả năng. Chúng tôi muốn tiết kiệm được nhiều tiền hơn và gia đình tôi sẽ đi du lịch cùng nhau một lần mỗi năm. Chúng tôi muốn có đầy đủ tài chính lo cho hai bên nội ngoại. Chúng tôi muốn sau này khi con cái lớn, chúng tôi sẽ có đủ tài chính để lo cho đám cưới của con và nhất là khi về già, vợ chồng tôi sẽ không phải làm lụng vất vả, không phải sống nhờ vào tiền trợ cấp của con cháu. Bạn thì sao? Bạn có gặp phải những vấn đề về tài chính giống như tôi không?

Quyển sách “Thịnh vượng tài chính tuổi 30” giải đáp được gần 80% thắc mắc của chúng ta. Những nội dung trong sách rất thiết thực và dễ áp dụng. Quyển sách này sẽ chỉ ra những sai lầm tài chính mà chúng ta hay mắc phải như: chúng ta luôn chạy theo những hào nhoáng của cuộc sống như nhà lớn, xe đắt tiền, điện thoại, quần áo, giày dép xa xỉ, các buổi tiệc lúc nào cũng phải tăng 2, tăng 3. Chi phí học tập của các con quá cao, quá nhiều. Chúng ta bỏ qua sổ chi tiêu gia đình vì mọi thứ cứ hiển nhiên hàng tháng rồi tăng dần không kiểm soát. Có những tháng chúng ta tiêu cả tiền tiết kiệm của tháng này, của tháng trước và tự an ủi những tháng sau sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Quyển sách sẽ hướng dẫn chúng ta cách hoạch định kế hoạch tài chính. Chúng ta sẽ được hướng dẫn chi tiết tính tổng thu nhập ròng, tổng chi phí ăn, học của con, chi phí sinh hoạt cho gia đình, chi phí đám cưới con cái, chi phí bảo hiểm sức khỏe, cho khoảng thời gian 5 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm.. Cải thiện thu nhập tài chính hiện tại, nâng mức tài sản đầu tư. Chúng ta có 1 bảng kế hoạch nghiêm túc, đúng đắn. Chúng ta chỉ việc thực hiện và sẽ đạt mục tiêu đề ra.

Ngôi nhà của chúng ta có vững hay không là do ta xây móng có chắc hay không. Tương lai của chúng ta, tuổi già của chúng ta có hạnh phúc hay không, là khi còn trẻ chúng ta có xây dựng được nền tảng tốt hay không. Chúng ta hãy bắt đầu vun trồng cho cây tài chính của minh cả ở hiện tại và trong tương lai. Mục đích cuối cùng của quản lý chi tiêu là đạt đến sự tự do tài chính và cả đời không phải đau đầu vì tiền. Lúc nào cần đến tiền là có thể dùng ngay. Đến lúc về già, chúng ta phải được tự do về tài chính, chỉ như vậy chúng ta mới có thể ứng phó được với những chi phí và vấn đề phát sinh. Nếu có thể để dành những khoản tiền chúng ta đã tiêu hoang phí khi còn trẻ đến lúc về hưu sẽ có ý nghĩa và tác dụng lớn hơn rất nhiều. Ta nên học tập và bắt đầu tích lũy từng chút thức ăn một, bắt đầu chuẩn bị ba món tài sản lớn là tài sản đảm bảo, tài sản về hưu và tài sản đầu tư. Mong rằng sau những năm tháng làm việc vất vả và cực nhọc, chúng ta sẽ có được quãng thời gian an nhàn và hạnh phúc khi về già.

(Ms Tuyền-phòng Hàng Air)

skype
LCL Export
skype
FCL Export
skype
Air Export
skype
Import (LCL, FCL, Air)
skype
Domestic
skype
Other Inquiries
ONLINE
INQUIRY
skype
ONLINE zalo